ภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล
Abstract
บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวคิดและบทบาทของภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาในบริบทของยุคดิจิทัล ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เทคโนโลยีเข้ามามีอิทธิพลต่อรูปแบบการเรียนรู้และการบริหารจัดการในสถานศึกษา ผู้นำที่มีจริยธรรมต้องสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอย่างมีวิจารณญาณ บนพื้นฐานของคุณธรรม ความยุติธรรม และความรับผิดชอบต่อผู้เรียน บทความนี้เสนอแนวทางการพัฒนาผู้นำผ่านความเข้าใจในข้อมูลดิจิทัล ความสามารถในการตัดสินใจเชิงคุณธรรม และความเข้าใจผู้อื่นในระดับอารมณ์ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดภาวะผู้นำร่วมสมัยที่เน้นการบูรณาการเทคโนโลยี จริยธรรม และความเป็นมนุษย์ในกระบวนการบริหารจัดการศึกษา และเสนอแนวทางในการส่งเสริมจริยธรรมดิจิทัลในองค์กรสถานศึกษาอย่างมีระบบและยั่งยืน
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**