ภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษาของไทย
Abstract
บทความนี้ต้องการนำเสนอบทบาทและความสำคัญของภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว โดยเน้นความสำคัญของภาวะผู้นำที่ผสานเทคโนโลยีเข้ากับการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ผู้บริหารที่มีภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีจะสามารถกำหนดวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีที่ชัดเจน บริหารจัดการทรัพยากรสารสนเทศได้อย่างเหมาะสม ส่งเสริมการเรียนรู้ภายในองค์กร และสร้างวัฒนธรรมแห่งการปรับตัวต่อเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่า ภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีส่งผลโดยตรงต่อความสามารถของผู้บริหารสถานศึกษาในการวางแผน ตัดสินใจ และพัฒนาระบบการบริหารให้มีความทันสมัย สอดรับกับความต้องการของผู้เรียนและสังคมในปัจจุบัน จึงกล่าวได้ว่า การส่งเสริมให้ผู้บริหารสถานศึกษามีภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีเป็นแนวทางสำคัญในการยกระดับคุณภาพการศึกษาให้เกิดความยั่งยืนและพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงในอนาคตอย่างมีประสิทธิภาพ
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**