ภาวะผู้นำยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพในสถานศึกษา
Abstract
บทความวิชาการฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการประยุกต์ใช้ภาวะผู้นำยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาในการยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21 โดยเน้นบทบาทของผู้บริหารที่ต้องมีวิสัยทัศน์ ทักษะด้านเทคโนโลยี และความสามารถในการบริหารจัดการนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน การศึกษาเน้นการวิเคราะห์แนวคิดของภาวะผู้นำยุคดิจิทัล การใช้เทคโนโลยีในกระบวนการบริหาร เช่น การนิเทศออนไลน์ การจัดการเรียนการสอนผ่านระบบดิจิทัล การสร้างเครือข่ายความร่วมมือ และการใช้ระบบสารสนเทศเพื่อการตัดสินใจ พบว่าการประยุกต์ใช้ภาวะผู้นำยุคดิจิทัลอย่างเหมาะสมสามารถส่งเสริมการบริหารที่มีประสิทธิภาพ เพิ่มขีดความสามารถของบุคลากร และพัฒนาคุณภาพผู้เรียนได้อย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้ควรส่งเสริมให้ผู้บริหารพัฒนาทักษะดิจิทัลควบคู่กับการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงเพื่อขับเคลื่อนโรงเรียนให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมและเทคโนโลยี
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**