ภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล

วัชราภรณ์ ฉายะ

Abstract


บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาบทบาทและองค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมในผู้บริหารสถานศึกษาในยุคที่เทคโนโลยีและสังคมมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การศึกษานี้เน้นการวิเคราะห์คุณสมบัติของผู้นำที่มีความสามารถในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงภายในองค์กร รวมถึงการส่งเสริมวัฒนธรรมที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์และการเรียนรู้ร่วมกัน องค์ประกอบของภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมประกอบด้วย 5 ประการหลัก ได้แก่ การกำหนดวิสัยทัศน์เชิงนวัตกรรม การคิดเชิงสร้างสรรค์และการแก้ปัญหา การบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลง การส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรเชิงนวัตกรรม และภาวะผู้นำแบบมีส่วนร่วมและการทำงานเป็นทีม ผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่า ผู้นำที่มีภาวะผู้นำเชิงนวัตกรรมสามารถสร้างสภาพแวดล้อมที่เปิดกว้างต่อความคิดใหม่ ๆ และสามารถนำพาองค์กรให้ก้าวหน้าในยุคของการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วและไม่แน่นอน

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**