ภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัล

อรวรรณ มาวาลย์

Abstract


ภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษาในยุคดิจิทัลเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในปัจจุบัน เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและการเข้ามาของสื่อดิจิทัลทำให้ผู้บริหารสถานศึกษาต้องปรับตัวเพื่อใช้กลยุทธ์ที่เหมาะสมในการบริหารจัดการทั้งในด้านการสอน การเรียนรู้ และการพัฒนาองค์กร การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในกระบวนการบริหารจัดการจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการทรัพยากร การตัดสินใจที่มีข้อมูลสนับสนุน และการสร้างสรรค์โอกาสในการเรียนรู้ที่ทันสมัยและเข้าถึงง่ายยิ่งขึ้น บทความนี้ จะวิเคราะห์บทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาที่ใช้ภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ในการปรับตัวในยุคดิจิทัล โดยเน้น การใช้เครื่องมือดิจิทัลในการพัฒนาและบริหารจัดการองค์กรการศึกษา รวมถึงการสร้างความร่วมมือระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการศึกษาในยุคดิจิทัล

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**