ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในศตวรรษที่ 21

อารีย์ เอี่ยมรอด

Abstract


บทความนี้เป็นการศึกษาภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล  ในศตวรรษที่ 21 โดยมุ่งเน้นบทบาทของผู้บริหารในการกำหนดวิสัยทัศน์ทางวิชาการ ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้มีประสิทธิภาพภายใต้บริบทโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ภาวะผู้นำทางวิชาการประกอบด้วยการบริหารพันธกิจ การจัดการเรียนการสอน และการสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้    ที่เหมาะสม ผู้บริหารจำเป็นต้องมีทักษะการบริหารการเปลี่ยนแปลง การใช้ข้อมูลสารสนเทศ การนิเทศ     การสอน และการสร้างเครือข่ายวิชาชีพ เพื่อให้การดำเนินงานด้านวิชาการตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียนในยุคดิจิทัลได้อย่างยั่งยืน

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**