ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในศตวรรษที่ 21
Abstract
บทความนี้เป็นการศึกษาภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ในศตวรรษที่ 21 โดยมุ่งเน้นบทบาทของผู้บริหารในการกำหนดวิสัยทัศน์ทางวิชาการ ส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้มีประสิทธิภาพภายใต้บริบทโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ภาวะผู้นำทางวิชาการประกอบด้วยการบริหารพันธกิจ การจัดการเรียนการสอน และการสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ ที่เหมาะสม ผู้บริหารจำเป็นต้องมีทักษะการบริหารการเปลี่ยนแปลง การใช้ข้อมูลสารสนเทศ การนิเทศ การสอน และการสร้างเครือข่ายวิชาชีพ เพื่อให้การดำเนินงานด้านวิชาการตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียนในยุคดิจิทัลได้อย่างยั่งยืน
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**