อิทธิพลของสีของขนมเค้กที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

พิชญา ฟูปลื้ม, ชื่นจิตต์ แจ้งเจนกิจ

Abstract


การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อสีของขนมเค้ก เพื่อศึกษาความตั้งใจซื้อขนมเค้กของผู้บริโภค และเพื่อศึกษาอิทธิพลของสีที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อขนมเค้กของผู้บริโภค
ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยทำการรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามจำนวน 402 ชุด จากกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จากนั้นวิเคราะห์ข้อมูล พบว่า กลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่มีลักษณะทางประชากรศาสตร์ ด้านอายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน     ที่ต่างกันมีผลต่อความคิดเห็นเกี่ยวกับสีของผู้บริโภคที่มีต่อขนมเค้ก และมีผลต่อความตั้งใจซื้อของขนมเค้กแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และความคิดเห็นเกี่ยวกับสี ด้านความชอบส่วนบุคคลหรือความพึงพอใจในสี ด้านการจดจำแบรนด์ที่แตกต่างกัน มีผลต่อความตั้งใจซื้อของขนมเค้กแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญ             ทางสถิติ และในส่วนของความสัมพันธ์ของสีกับความตั้งใจซื้อขนมเค้ก พบว่า กลุ่มตัวอย่างเลือกสีขาว เป็นสี          ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จำนวน 284 ราย คิดเป็นร้อยละ 70.65

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**