อิทธิพลของสีของขนมเค้กที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
Abstract
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อสีของขนมเค้ก เพื่อศึกษาความตั้งใจซื้อขนมเค้กของผู้บริโภค และเพื่อศึกษาอิทธิพลของสีที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อขนมเค้กของผู้บริโภค
ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยทำการรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามจำนวน 402 ชุด จากกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จากนั้นวิเคราะห์ข้อมูล พบว่า กลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่มีลักษณะทางประชากรศาสตร์ ด้านอายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่ต่างกันมีผลต่อความคิดเห็นเกี่ยวกับสีของผู้บริโภคที่มีต่อขนมเค้ก และมีผลต่อความตั้งใจซื้อของขนมเค้กแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และความคิดเห็นเกี่ยวกับสี ด้านความชอบส่วนบุคคลหรือความพึงพอใจในสี ด้านการจดจำแบรนด์ที่แตกต่างกัน มีผลต่อความตั้งใจซื้อของขนมเค้กแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติ และในส่วนของความสัมพันธ์ของสีกับความตั้งใจซื้อขนมเค้ก พบว่า กลุ่มตัวอย่างเลือกสีขาว เป็นสี ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จำนวน 284 ราย คิดเป็นร้อยละ 70.65
ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยทำการรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามจำนวน 402 ชุด จากกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จากนั้นวิเคราะห์ข้อมูล พบว่า กลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่มีลักษณะทางประชากรศาสตร์ ด้านอายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ที่ต่างกันมีผลต่อความคิดเห็นเกี่ยวกับสีของผู้บริโภคที่มีต่อขนมเค้ก และมีผลต่อความตั้งใจซื้อของขนมเค้กแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และความคิดเห็นเกี่ยวกับสี ด้านความชอบส่วนบุคคลหรือความพึงพอใจในสี ด้านการจดจำแบรนด์ที่แตกต่างกัน มีผลต่อความตั้งใจซื้อของขนมเค้กแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติ และในส่วนของความสัมพันธ์ของสีกับความตั้งใจซื้อขนมเค้ก พบว่า กลุ่มตัวอย่างเลือกสีขาว เป็นสี ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด จำนวน 284 ราย คิดเป็นร้อยละ 70.65
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**