การบริหารสถานศึกษาด้วยภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยี

ธนาภรณ์ ขาวขำ

Abstract


การบริหารสถานศึกษาด้วยภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีเป็นกระบวนการสำคัญที่มุ่งยกระดับคุณภาพการศึกษาผ่านการจัดการทรัพยากร บุคลากร และกิจกรรมอย่างเป็นระบบ เพื่อบรรลุเป้าหมายอย่างยั่งยืน ผู้บริหารต้องมีทักษะรอบด้านทั้งด้านวิชาการ การจัดการ และภาวะผู้นำ ซึ่งภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีมีความสำคัญต่อความสำเร็จขององค์กรทางการศึกษา โดยเฉพาะในบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาซึ่งต้องมีความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อพัฒนาองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งในด้านการจัดการเรียนการสอน การบริหารจัดการภายในองค์กร การพัฒนาบุคลากร และการสร้างวัฒนธรรมการเรียนรู้ และเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการศึกษา ผู้บริหารต้องมีวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยี ใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนการเรียนรู้ สนับสนุนโครงสร้างพื้นฐาน พัฒนาทักษะบุคลากร วัดผลอย่างมีประสิทธิภาพ และยึดมั่นจริยธรรม การผสานภาวะผู้นำเชิงเทคโนโลยีเข้ากับภาวะผู้นำดั้งเดิมจะช่วยยกระดับการจัดการศึกษา นำสถานศึกษาไปสู่ความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืนท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของสังคม

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**