การบริหารงานวิชาการในยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉินที่หลากหลาย
Abstract
บทความวิชาการนี้มุ่งศึกษาการบริหารงานวิชาการในยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ในสถานการณ์ฉุกเฉินที่จำเป็นต้องจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ อาทิ โรคระบาด อุทกภัย และภัยพิบัติทางธรรมชาติอื่น ๆ โดยวิเคราะห์สภาพปัญหาที่เกิดจากความไม่เท่าเทียม ในการเข้าถึงเทคโนโลยีของนักเรียน ซึ่งส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการเรียนรู้ การส่งงาน และการสื่อสารระหว่างครูและนักเรียน บทความนี้นำเสนอแนวทางในการบริหารจัดการปัญหาดังกล่าวผ่านกลยุทธ์ การบริหารงานวิชาการที่มุ่งเน้นการลดความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัล การพัฒนาทักษะดิจิทัลของบุคลากร ทางการศึกษา การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมและการสร้างระบบสนับสนุนการเรียนรู้ในภาวะวิกฤต เพื่อให้การจัดการศึกษามีประสิทธิภาพแม้ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**