การบริหารงานวิชาการในยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉินที่หลากหลาย

มินตรา ฉัตรพงศ์เจริญ

Abstract


บทความวิชาการนี้มุ่งศึกษาการบริหารงานวิชาการในยุคดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ในสถานการณ์ฉุกเฉินที่จำเป็นต้องจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ อาทิ โรคระบาด อุทกภัย และภัยพิบัติทางธรรมชาติอื่น ๆ โดยวิเคราะห์สภาพปัญหาที่เกิดจากความไม่เท่าเทียม     ในการเข้าถึงเทคโนโลยีของนักเรียน ซึ่งส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการเรียนรู้ การส่งงาน และการสื่อสารระหว่างครูและนักเรียน บทความนี้นำเสนอแนวทางในการบริหารจัดการปัญหาดังกล่าวผ่านกลยุทธ์           การบริหารงานวิชาการที่มุ่งเน้นการลดความเหลื่อมล้ำทางดิจิทัล การพัฒนาทักษะดิจิทัลของบุคลากร        ทางการศึกษา การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมและการสร้างระบบสนับสนุนการเรียนรู้ในภาวะวิกฤต เพื่อให้การจัดการศึกษามีประสิทธิภาพแม้ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ

Full Text:

Untitled

Refbacks

  • There are currently no refbacks.


**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**