ผู้บริหารสถานศึกษากับการขับเคลื่อนงานวิชาการด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์
Abstract
บทความวิชาการนี้มุ่งนำเสนอแนวคิดเกี่ยวกับบทบาทของผู้บริหารสถานศึกษาในการขับเคลื่อนงานวิชาการด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยี AI กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในวงการการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาในฐานะผู้นำการเปลี่ยนแปลงจำเป็นต้องมีวิสัยทัศน์และความสามารถในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี AI เพื่อยกระดับงานวิชาการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น บทความนี้นำเสนอการประยุกต์ใช้ AI ในการบริหารงานวิชาการใน 3 มิติสำคัญ ได้แก่ 1) การวิเคราะห์ข้อมูลและสนับสนุนการตัดสินใจ 2) การบริหารจัดการหลักสูตรและการเรียนการสอน 3) การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ นอกจากนี้ยังนำเสนอแนวทางสำหรับผู้บริหารสถานศึกษาในการเตรียมความพร้อมและขับเคลื่อนการใช้ AI ในงานวิชาการอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน การทำความเข้าใจและเตรียมพร้อม ต่อการเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยให้ผู้บริหารสถานศึกษาสามารถนำพาองค์กรก้าวทันการเปลี่ยนแปลงและยกระดับคุณภาพการศึกษาในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Full Text:
UntitledRefbacks
- There are currently no refbacks.
**ไม่สามารถแก้ไขบทความ Proceeding online ทุกกรณี**